มาทำความรู้จักกับไมเซล่า ผู้ช่วยในการทำความสะอาดผิวให้สะอาดล้ำลึก

24/6/2563
มาทำความรู้จักกับไมเซล่า ผู้ช่วยในการทำความสะอาดผิวให้สะอาดล้ำลึก

“คุณทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีพอแล้วรึยังคะ?” เมื่อพูดถึงการคลีนหน้า เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหูกับ “ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์” ที่กำลังฮิตติดลมบนในผลิตภัณฑ์จำพวกคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางมากันบ้างแล้ว ว่ามีประสิทธิภาพสูงในการทำความสะอาดผิวหน้า ช่วยขจัดสิ่งสกปรก คราบน้ำมันส่วนเกิน หรือแม้แต่ช่วยล้างเมคอัพได้สะอาดหมดจดไม่แพ้ใคร  ไมเซล่าคืออะไร เราจะไปทำความรู้จักกับผู้ช่วยตัวใหม่ตัวนี้ให้มากยิ่งขึ้นค่ะ

ไมเซล่า(Micellar) คืออะไร?

ขอบคุณรูปจากgoogle

ไมเซล่า(Micella) เป็นสารทำความสะอาดชนิดหนึ่งที่ประกอบด้วยโมเลกุลที่เรียกว่า Surfactant ซึ่งมีอยู่ 2 ส่วนคือส่วนหัวกับส่วนหาง  มีลักษณะคล้ายลูกอ๊อดหรือก้านไม้ขีด ซึ่งส่วนหัวจะเป็นทรงกลม จะทำปฏิกิริยาได้ดีกับน้ำ แต่ไม่ชอบน้ำมัน  ส่วนนี้เราเรียกว่า”Micelle”  ในขณะที่ส่วนหางจะเป็นเส้นยาว จะทำปฏิกิริยาได้ดีกับน้ำมัน แต่ไม่ชอบน้ำ   เมื่อ Surfactant หลายๆหน่วยรวมตัวกันมากขึ้นจะกลายเป็นโมเลกุลไมเซลล์(Micelle)เล็กๆขึ้น กระจายอยู่ในน้ำหรือมีโมเลกุลน้ำเป็นส่วนประกอบ  เราจึงเรียกว่า  Micellar Water(ไมเซล่า วอเตอร์) ซึ่งมีลักษณะเป็นน้ำใส ไม่เหนียวเหนอะหนะ  สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดล้ำลึก ซึ่งไมเซล่า วอเตอร์(Micellar Water)ที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวที่เรียกว่า Preserve Hydrolipidic Film ประกอบด้วย

  1. Surfactant ประกอบด้วย Fatty Acid Ester ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับส่วนประกอบของผิว จึงไม่ทำให้ผิวระคายเคือง และด้วยความที่เป็นสารทำความสะอาดหน้าแบบ Non -Ionic จึงมีคุณสมบัติลดความตึงของผิว ทำให้สิ่งสกปรกถูกชำระออกไปได้ง่ายขึ้น โดยไม่ทำให้ผิวแห้งหลังล้างหน้า
  2. น้ำ น้ำที่นำมาเป็นส่วนประกอบหลักของไมเซล่า วอเตอร์(Micella Water) นี่ไม่ใช่น้ำเปล่าธรรมดา แต่เป็นน้ำสะอาดปราศจากสารปนเปื้อนจากแบคทีเรีย  มีความบริสุทธิ์เทียบเท่ากับน้ำที่นำมาใช้ในการฉีดยาในวงการแพทย์เลยก็ว่าได้
  3. มีค่า pH5 ซึ่งเป็นค่าที่มีความใกล้เคียงกับผิว
  4. สารบำรุงผิวชนิดอื่นๆ เช่นจำพวกน้ำตาล Xylitol(ไซลิทอล) ซึ่งมีคุณสมบัติในการดึงน้ำให้กับผิว น้ำตาล Rhamnose(แรมโนส) จะช่วยปกป้องผิวจากแบคทีเรียพร้อมทั้งลดการอักเสบ ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง  และ Mannitol(แมนนิทอล) ที่ช่วยปรับสมดุลของผิว รวมถึงจำพวกโปรวิตามินบี 3 บี 5 และวิตามินซี ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้อ่อนนุ่มเรียบเนียน

 

การทำงานของไมเซล่า (Micella)

ขอบคุณรูปจากgoogle

เมื่อเราทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งที่มีไมเซล่า(Micella) เป็นส่วนประกอบ ส่วนหางของโมเลกุลจะทำหน้าที่เป็นเหมือนเครื่องดูดฝุ่นชั้นเยี่ยม ที่ดักเอาความมันและสิ่งสกปรกบนใบหน้ามารวมกันไว้ที่กลางโมเลกุล  หลังจากนั้นส่วนหัวที่เรียกว่า Micelle จะพาความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกดังกล่าวออกไปจากผิวหน้าโดยไม่ทำลายชั้นน้ำมันธรรมชาติที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว  เนื่องจากอนุภาคขนาดจิ๋วของ Micelle จะอุ้มโมเลกุลของน้ำมันที่ทำความสะอาดผิวไว้  ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อทำความสะอาดหน้าด้วย Micellar Water Cleansing แล้ว หน้าไม่แห้ง ผิวไม่ตึง แถมยังอ่อนโยน สะอาด ไม่ทิ้งคราบเอาไว้อีกด้วย

 

ไมเซล่า(Micellar)เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน

 

จะว่าไปแล้ว ไมเซล่า วอเตอร์ที่อยู่ในรูปคลีนซิ่งแบบน้ำนั้นเป็นมิตรกับทุกสภาพผิว ทั้งผิวแห้ง  ผิวมัน ผิวผสม เป็นพิเศษสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย เพราะปราศจากสบู่ แอลกอฮอลล์ หรือสารเคมีที่ทำให้เกิดการระคายเคือง  มีคุณสมบัติช่วยลดความมัน ลดการอุดตันของรูขุมขนได้เป็นอย่างดี

 

ใช้ไมเซล่า  คลีนซิ่ง วอเตอร์แล้วยังต้องล้างหน้าตามอยู่ไหม?

การล้างหน้าให้สะอาดเป็นสิ่งสำคัญ

ถึงแม้ว่าไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์จะสามารถขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เพื่อเพิ่มระดับการทำความสะอาดที่ล้ำลึกมากยิ่งขึ้น ในส่วนที่เป็นเมคอัพหนาๆ แนะนำให้ใช้ Make Up Remover เช็ดออกก่อน  หลังจากทำความสะอาดหน้าด้วยไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์แล้วควรล้างด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิวอีกครั้งหนึ่ง  หน้าก็จะสะอาดคูณสามเข้าไปอีก ตามด้วยการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ และทาครีมบำรุงตามลำดับต่อไปค่ะ

 

นาเดล ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์(Nadel Micella Cleansing Water)

เพราะด่านแรกของการมีผิวหน้าที่แข็งแรงสวยใส คือการทำความสะอาดผิวให้สะอาด  เพราะในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย  ทิ้งคราบเหงื่อไคล คราบเครื่องสำอางรวมถึงสกินแคร์ที่เราบรรเลงลงไปบนผิวหน้าทำให้เกิดการสะสมเกาะติดแน่นอยู่ตลอดวัน  นาเดล ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ในเรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้าให้กับลูกค้าทุกท่าน ด้วยประสิทธิภาพของการดูดซับ พร้อมชำระล้างความมัน คราบสกปรกแต่ยังคงไว้ซึ่งความนุ่มชุ่มชื้นของผิว ช่วยเติมออกซิเจนให้ผิวได้หายใจ แถมยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาด้วย อย่าลืมว่าต้นตอของสิวหรือปัญหาผิวหน้าส่วนใหญ่เกิดจากการละเลยขั้นตอนในการทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธีและดีพอ เพราะเมื่อผิวไม่มันสิวก็ไม่มา เมื่อหน้าสะอาด สิวก็ไม่ถามหาอีกต่อไป ให้นาเดล สกินแคร์ ดูแลคุณนะคะ

นาเดล ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์

 

Narada Clinic : Expert Beauty Center

นารดาคลินิก ศูนย์ความเป็นเลิศด้านความงามภาคเหนือ

 

Call center : 053-215447

Line: @naradaclinic(อย่าลืมใส่@ด้วยนะคะ)

Website: www.naradaclinic.com

IG:naradaclinic

Youtube:NaradaclinicChannel

 

  • Bottom of

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนหน้าบาน หน้าใหญ่ ให้วีเชฟ @นารดาคลินิก

เปลี่ยนหน้าบาน หน้าใหญ่ ให้วีเชฟ @นารดาคลินิก

25/9/2563

เคยไหมคะที่เวลาถ่ายรูปออกมาแล้วรู้สึกว่าหน้าบาน หน้าใหญ่ หน้าอ้วน ดูไม่สวย ต้องพึ่งแอ๊ปหรือไม่ก็ต้องหลบมุมบิดซ้ายบิดขวาให้หน้าดูเรียวเล็กเป็นวีเชฟ  ปัจจุบันนี้เรามี...

SKINCARE เเบบไหนที่เหมาะกับผิวของคุณ?

SKINCARE เเบบไหนที่เหมาะกับผิวของคุณ?

17/6/2564

พูดถึงผลิตภัณฑ์พวกที่เป็น skincare เรามักเรียกรวมๆง่ายๆว่า "ครีมบำรุงผิว".... แต่...เอ๊ะ! ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไม่ได้มีแต่รูปแบบครีมอย่างเดียวนะ  แต่มีทั้งแบบที่เป็นโล...

ทำไมเครื่องสำอางถึงมีเนื้อเป็นเเบบ Serum ?

ทำไมเครื่องสำอางถึงมีเนื้อเป็นเเบบ Serum ?

17/6/2564

🤔 เราเคยสงสัยกันมั้ยคะว่า ทำไมเครื่องสำอางถึงมีแบบที่เป็น Serum ? เเละ Serum มีลักษณะเป็นอย่างไร? ดียังไง? .... วันนี้นารดาคลินิกมีคำตอบค่ะ   ⭐ Serum เป็นตัวบำรุงผ...