การฝังเข็มแผนจีน

27/1/2562
การฝังเข็มแผนจีน

การฝังเข็มแผนจีน

     การฝังเข็มแผนจีนเป็นแพทย์ทางเลือกแบบหนึ่ง  เป็นการรักษาโรคที่ภายนอกโดยการฝังเข็มที่จุดฝังเข็มตามตำแหน่งต่างๆ ของร่างกาย เพื่อแก้ไขร่างกายที่ป่วย ที่เสียสมดุล ปรับสมดุล อิน หยาง เลือด ลมปราณ และอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย ลดการใช้ยา การฝังเข็มเป็นทั้งการรักษาโรค ป้องกันโรค และฟื้นฟูสภาพร่างกาย

โรคที่สามารถรักษาได้ด้วยการฝังเข็ม

- สิว ฝ้า กระ รอยแดงหลังเป็นสิว คีลอยด์ อัมพาตใบหน้า    

- หนังตาตก ถุงใต้ตา กระชับใบหน้า

- ลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน

- กลุ่มอาการปวด กล้ามเนื้ออักเสบ เอ็นอักเสบ ข้ออักเสบ เรื้อรัง หรือฉับพลัน ข้อเสื่อม ไหล่ติด นิ้วล็อก พังผืดกดรัดเส้นประสาท อาการปวดเส้นประสาทหลังเป็นงูสวัด

- ไอ หวัด หอบหืด ภูมิแพ้ ไซนัส ปอดอุดกั้นเรื้อรัง

- ปวดศีรษะ ไมเกรน นอนไม่หลับ ปวดเส้นประสาทบริเวณใบหน้า เวียนหัว   

- ปวดท้อง ท้องผูก กรดไหลย้อน

- ปรับสมดุลประจำเดือน ปวดท้องประจำเดือน

Acupuncture

     Acupuncture is an alternative medicine in which thin needles are inserted into the body parts. The general theory of acupuncture is based on the premise that there is an imbalance of specific organs that are essential for health. The imbalance is responsible for disease. Acupuncture may, it has been theorized, correct imbalances of flow at identifiable points (acupoint) close to the skin.

     The benefit of acupuncture is that we can reduce the use of western medicines which considered synthetic chemical substances. Acupuncture is also used to promote good heath and to prevent  from illness.  

Diseases that can be treated with acupuncture

  • Acne, pigmentary disorders,  post acne redness or dark spot, keloid, facial palsy
  • Sagging eye lids, sagging face
  • Weight reduction, body tightening
  • Pain syndromes
  • Respiratory disease
  • Headache, insomnia, trigeminal neuralgia, dizziness  
  • Gastritis, constipation ,reflux esophagitis
  • Regulation of menstraion, period pain(Dysmenorrhea) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fractional CO2 laser

Fractional CO2 laser

27/1/2562

Fractional CO2 laser      Fractional CO2 เป็นเลเซอร์ที่ช่วยในการผลัดผิวใหม่ด้วยลำแสงเลเซอร์ที่มีความแม่นยำในการปล่อยพลังงาน โดยการการยิงลำแสงที่มีขนาดเล็กมากๆ เข้าไปในผิ...

LED light therapy

LED light therapy

27/1/2562

LED light therapy      การรักษาด้วยแสง LED  ไม่ทำให้เกิดความเจ็บปวด ทั้งยังผ่อนคลาย และมีความปลอดภัยต่อผิวหนัง มีคุณสมบัติหลายประการขึ้นกับคลื่นแสงสีที่เลือกใช้ ซึ่งประก...

Radiofrequency (RF) energy treatment

Radiofrequency (RF) energy treatment

27/1/2562

Radiofrequency (RF) energy treatment       การทำทรีตเมนต์ด้วยคลื่นวิทยุ(RF) สามารถยกกระชับผิว โดยคลื่นวิทยุจะลงไปยังชั้นผิวหนัง เกิดเป็นความร้อนในตำแหน่งๆ ส่งผลให้เ...

ฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์

27/1/2562

ฟิลเลอร์        "ฟิลเลอร์" คือ การฉีดเติมเต็มด้วยสาร Hyaluronic Acid ซึ่งเป็นสารประกอบของคอลลาเจนที่มีอยู่ในผิวหนัง เป็นส่วนที่เปรียบได้กับสปริงของผิวหนัง ช่วยสร้างความต...

ร้อยไหม

ร้อยไหม

27/1/2562

ร้อยไหม      ร้อยไหม เป็นการปรับรูปหน้าให้เรียวสวย โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และมีผลข้างเคียงน้อย เส้นไหมที่ใช้เป็น “ไหมละลาย”  นารดาคลินิกเลือกใช้ไหมล็อคทอนาโด เพ...

ทำไมต้องฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์

ทำไมต้องฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์

8/5/2563

เมื่อพูดถึงไข้หวัดใหญ่ เชื่อว่าหลายคนกำลังให้ความสนใจ อาจจะด้วยสถานการณ์ของโคโรน่าไวรัส(โควิด19) ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ที่มีลักษณะอาการคล้ายคลึงกับไข้หวัด...

มาทำความรู้จักกับโบท็อกที่ "นารดาคลินิก"

มาทำความรู้จักกับโบท็อกที่ "นารดาคลินิก"

14/5/2563

ในโลกดิจิทัลที่ทุกอย่างเต็มไปด้วยความรีบเร่งเพื่อก้าวให้ทันยุคทันสมัย ไม่เว้นแม้แต่เรื่องความสวยความงามที่ต้องอาศัยเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดดเพื่อให้ทันยุค “สวยสั่งได้...

เลเซอร์กำจัดขน...บอกลาขนแบบถาวร ปลอดภัย

เลเซอร์กำจัดขน...บอกลาขนแบบถาวร ปลอดภัย

21/5/2563

  หนึ่งในปัญหาผิวที่กวนใจสาวๆมาทุกยุคทุกสมัย คือขนที่มากเกินไปตามร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้า รักแร้ แขน ขาหรือหน้าแข้ง หลายครั้งอยากจะอวดผิวเรียบเนียนใส แต่...